Theo mình thì ad nên tăng giới hạn số tiềm năng có thể nhận thêm được từ các nguồn khác (bang hội, trang bị) bởi vì đã nhiều bang hội càng ngày càng mạnh đồng thời trang bị cũng ngày càng cộng nhiều tiềm năng vậy nên bây giờ có rất nhiều người dư thừa tiềm năng mà tiềm năng thừa ra ấy lại hoàn toàn vô dụng. Vậy nên mình đề xuất một vài hướng mà mình nghĩ là phù hợp đây
1. Nâng giới hạn tiềm năng cộng thêm từ 60 lên khoảng từ 70 đến 80 điểm
2. Giới hạn tiềm năng cộng thêm sẽ được theo cấp thay vì cố định như trước. Giới hạn tiềm năng cộng thêm có thể tự tăng khi lên các mốc cấp độ 10, 20, 30,... hoặc học tại NPC Gap và cũng sẽ có mức tối đa ở mức 7x, 8x hoặc 9x
Với cách 1 thì có thể đảm bảo những người chơi lv cao không bị vượt tiềm năng quá giới hạn nhưng có thể khiến một số người chơi lv thấp hơn tận dụng để cộng một loại tiềm năng nhiều dẫn đến quá mạnh so với những người cùng lv (Ví dụ: hoa tiêu, võ sĩ có thể dùng dây chuyền tiềm năng thể lực vì tiềm năng thể lực tăng lượng HP vượt trội dây chuyền tiềm năng phòng thủ khi lượng tiềm năng thể lực của cả hai đều chưa đạt ngưỡng tối đa)
Còn với cách 2 thì sẽ giảm một chút được hiện tượng “thắng bại tại bang” ở những lv thấp trong khi đó lại giúp những người chơi cấp độ cao sử dụng được tối đa chỉ số của mình Còn ý tưởng không khả thi lắm là nâng giới hạn tiềm năng cộng thêm nhưng lại giảm đồng loạt chỉ số cộng thêm từ những điểm tiềm năng này. Nhưng nếu giảm tất cả sức mạnh của mọi người đi k lần thì tương quan tổng thể vẫn chẳng thay đổi gì mà chỉ khiến cho tất cả người chơi yếu hơn k lần đối với quái so với lúc chưa giảm thôi. Vậy nên cách này không hiệu quả lắm.
Hiện tại chỉ số tiềm năng thể lực đang là bá đạo nhất khi nó thoả mãn được các yêu cầu: tương tác cực mạnh với chỉ số phản đòn; không cần phải hy sinh các yếu tố phòng thủ khác (né đòn, miễn thương, hồi máu trên giây, phòng thủ cơ bản và các chỉ số kháng) và có một cái rất vô lý thay là đến 98% chỉ số HP cơ bản đều bắt nguồn từ tiềm năng thể lực nói đến đây thì chắc mọi người cũng nghĩ ngay đến chỉ số %tấn công cũng chiếm đến 60% lượng từ tiềm năng sức mạnh và dĩ nhiên là nó còn cân bằng hơn cái HP kia nhiều. Còn về lượng % phòng thủ lại cũng chiếm đến 80% từ tiềm năng phòng thủ nhưng nếu sử dụng đá kháng thì ở mức tối đa nó còn nhiều hơn lượng từ tiềm năng phòng thủ cung cấp, vậy nên có cũng cân bằng hơn cái HP cơ bản kia. Vậy nên mình có một đề xuất thứ ba
3. Vẫn là nâng giới hạn tiềm năng cộng thêm nhưng thay đổi một chút: nâng lượng HP cộng thẳng ở tất cả các trang bị có tăng HP cộng thẳng lên khoảng 15-20 lần. Bởi vì bây giờ có sự khác biệt rất lớn giữa hai loại trang bị tương ứng của mỗi phái. Và những đồ nào không tăng những chỉ số như tiềm năng, 6 loại chỉ số % (chí mạng, né đòn, phản đòn, xuyên giáp miễn thương, kháng hiệu ứng), %HP, sát thương chí mạng thì mình xin phép gọi là RÁC bởi cơ bản chỉ số nó cung cấp là quá thấp và những loại này hầu như đều có một lượng HP cơ bản cộng thẳng tương đương với 0.5 điểm tntl.
Cảm ơn mọi người đọc bài viết này
2019-03-25 21:20:22